Diễn đàn Học tốt - HTFM
Chào mừng bạn đến với hoctot.forumvi.com - DIỄN ĐÀN HỌC TỐT
DIỄN ĐÀN HỌC TỐT thành lập với mục đích tạo một môi trường học tập để các bạn học sinh trung học  cùng nhau thảo luận, giải bài tập, tiếp thu kiến thức và học hỏi kinh nghiệm.
Rất mong các bạn tham gia và ủng hộ diễn đàn ngày càng sôi nổi hơn!
Bạn có thể  ĐĂNG NHẬP hoặc ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN  để tham gia học tập với chúng tôi nhé!
Xin cảm ơn!
Diễn đàn Học tốt - HTFM

DIỄN ĐÀN HỌC TỐT thành lập với mục đích tạo một môi trường học tập để các bạn học sinh trung học cùng nhau thảo luận, giải bài tập, tiếp thu kiến thức và học hỏi kinh nghiệm.


You are not connected. Please login or register

Diễn đàn Học tốt - HTFM » KHU VỰC GIẢI TRÍ - CHIA SẺ » Chia sẻ - Quảng cáo » Quảng cáo, rao vặt » 9 kỹ năng hữu ích giúp bạn trở thành một nhân viên kế toán giỏi,xuất sắc

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

#1
 dolan29

avatar
Thành viên mới
Thành viên mới
Nhân viên kế toán được ví như “tay hòm chìa khóa của doanh nghiệp”, giữ một vai trò rất quan trọng trong bất kì một doanh nghiệp nào . Bạn muốn làm kế toán và đang đắn đo không biết  mình có khả năng hay có những tố chất để có thể trở thành một nhân viên kế toán giỏi hay không? Bài viết dưới đây là 9 kỹ năng cần có của một nhân viên kế toán .
Ai cũng mong muốn mình trở thành một nhân viên giỏi, một nhân viên xuất sắc. Vậy bạn cần có những yếu tố, năng lực hay kỹ năng như thế nào để trở thành nhân viên kế toán giỏi ? Với tốc độ phát triển kinh tế thị trường như vũ bão hiện nay thì nhu cầu của các nhà tuyển dụng nhân viên kế toán là rất lớn .  Để làm tốt công việc kế toán, bạn cần học hỏi, trau dồi cho bản thân nhiều kỹ năng hơn. Và một trong số những kỹ năng cần có ấy là

1.Năng lực chuyên môn


  • Theo quy định của luật Kế toán Việt Nam thì một cá nhân muốn trở thành kế toán phải có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề kế toán do nhà nước hay các cơ quan có thẩm quyền cấp. Để trở thành một nhân viên kế toán chuyên nghiệp bạn cần có nghiệp vụ, trình độ chuyên môn. Thông qua tấm bằng tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành kế toán.

  • Muốn trở thành một nhân viên kế toán giỏi giang. Ngay từ bây giờ, khi bạn đang còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông. Bạn nên cố gắng học tốt các môn tự nhiên,  đặc biệt chú trọng môn toán (công việc chủ yếu của bạn là tính toán mà). Nếu có thể, bạn nên tập tính nhẩm thật tốt mà không cần phải dùng tới máy tính.

  • Công việc kế toán gắn liền với các hoạt động kinh tế, tài chính, mà các hoạt động này diễn ra ngày càng đa dạng, phong phú. Vì vậy, ngay từ lúc này, bạn hãy tập quan sát chúng trong cuộc sống hàng ngày. Có thể bạn sẽ không hiểu nhiều, nhưng bạn đừng lo, những điều bạn chưa hiểu sẽ được giải đáp khi bạn tham gia đào tạo để trở thành nhân viên kế toán.


2.Kỹ năng tin học văn phòng


  • Ngày nay công nghệ thông tin phát triển như vũ bão ,bất kể ngành nghề nào cũng có mặt máy tính thì kỹ năng tin học văn phòng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. Thành thạo các phần mềm vi tính, các chương trình tin học văn phòng cơ bản như Word, Excel hay Powerpoint sẽ là lợi thế trong công việc cho bạn. Vì vậy hãy bổ sung ngay nếu như bạn còn chưa có kỹ năng cần thiết này nhé


3.Kỹ năng ngoại ngữ, tiếng anh chuyên ngành Kế toán.


  • Điều này là yêu cầu bắt buộc nếu bạn làm việc ở các công ty liên doanh hoặc những công ty có quan hệ làm ăn với nước ngoài. Nghề kế toán liên quan chặt chẽ tới những điều luật về kinh tế, tài chính trong nước và quốc tế. Giúp bạn chủ động hơn khi đọc các báo cáo tài chính hay những tài liệu kế toán bằng tiếng anh. Có tiếng anh trong tay chắc hẳn bạn sẽ thành công hơn trên con đường sự nghiệp.


4.Trung thực và cẩn thận.


  • Kế toán đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ vì kế toán liên quan đến sổ sách, giấy tờ và các số liệu. Bạn cần phải là người cẩn thận để tránh nhầm lẫn trong công việc . Đừng bao giờ để tình trạng lơ ngơ như bò đeo nơ. Kế toán sai một li là đi hẳn mấy dặm đấy ạ. Công việc của kế toán liên quan trực tiếp đến vấn đề tài chính, kinh tế và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. . Một nhân viên có phẩm chất trung thực thì mới đem lại sự tin tưởng cho doanh nghiệp.


5.Đạo đức nghề nghiệp


  • Ngoài những vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ thì đạo đức nghề nghiệp là điều không thể thiếu. Các nhà tuyển dụng cũng như các doanh nghiệp luôn đề cao vấn đề này. Bạn phải là người có ý thức trong công việc, nhận thức tốt và đúng đắn về công việc kế toán thì các nhà quản trị mới khỏi phải đau đầu. Một người có đạo đức nghề nghiệp tốt chắc chắn sẽ trở thành công hơn trong công việc. Bạn có muốn như vậy không?


6.Kỹ năng phân tích, quan sát tổng hợp.


  • Như bạn đã biết, công việc kế toán phải làm khá nhiều: thu thập chứng từ, ghi sổ và lên báo cáo… Những công việc này đòi hỏi khả năng quan sát để phản ứng kịp thời với những sự việc phát sinh, từ đó phân tích, tổng hợp chúng một cách hợp lý.


7.Năng động và sáng tạo trong công việc


  • Bạn đừng nghĩ rằng nhân viên kế toán ngồi một chỗ làm việc thì sẽ “không phải năng động” nhé!

  • Những công việc bạn làm hàng ngày có thể giống nhau nhưng những nghiệp vụ kinh tế phát sinh thì không vậy. Là một nhân viên kế toán chuyên nghiệp, bạn sẽ không chỉ quan tâm đến các sự kiện kinh tế, tài chính xảy ra với doanh nghiệp mình mà còn cả thông tin về đối thủ, những thay đổi của nền kinh tế, xu hướng diễn biến tương lai.

  • Sự nhạy bén của bạn sẽ giúp bạn không phải lúng túng trước những biến động. Đồng thời, nó cũng có thể tạo cơ hội cho doanh nghiệp của bạn “đi trước một bước” trong nền kinh tế cạnh tranh ngày càng gay gắt.


8.Kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp, khéo léo


  • Nói ngọt lọt đến xương. Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Giao tiếp luôn là kỹ năng cần thiết đối với mỗi con người.

  • Bạn có khả năng giao tiếp là có thể kết nối lại với mọi người. Khi bạn có khả năng này thì bạn có thể hòa đồng với mọi người trong công ty hơn; tạo thiện cảm và có thể thuyết phục đối tác kinh doanh ký kết hợp đồng với công ty.


9.Khả năng chịu được áp lực công việc


  • Công việc nào thì cũng có áp lực. Công việc kế toán thì thường đối mặt với áp lực sổ sách, giấy tờ và các vấn đề liên quan đến tài chính. Để có thể thành công trong công việc, bạn cần rèn luyện cho mình tinh thần thép, khả năng chịu được áp lực công việc cao để thích nghi tốt hơn với công việc. Chịu được áp lực công việc thể hiện bản thân đã được tôi luyện, trưởng thành hơn rất nhiều.


Những kỹ năng trên sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp sau này. Chúc các bạn thành công!

Xem lý lịch thành viên

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]


Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết